- อาจารย์จ๋าให้นำกล่องมาคนละ 1 กล่อง
- กล่องสอนเรื่องรูปทรง ปริมาณ ขนาด กล่องเป็นเครื่องมือ
- ความเป็นปริมาณ การจับคู่ เศษส่วนคือทั้งหมดมีเท่าไร จับหนึ่งต่อหนึ่งแบ่งครึ่งหนึ่งของทั้งหมดไปทำงานศิลปะ การทำตามแบบ ครูทำให้เด็กดูแล้วให้เด็กเรียงตาม การอนุรักษ์่ วัตถุที่มีปริมาณคงที่แม้เปลี่ยนแปลงไป จุดเริ่มต้นเริ่มจากซ้าย
- อาจารย์จ๋าถามว่ากล่องแต่ละคนนึกถึงอะไร ข้าพเจ้าตอบนึกถึงทองคำแท่ง
- อาจารย์จ๋าให้จับกลุ่ม 11 คน นำกล่องมาประกอบรูปอะไรก็ได้โดยมีเงื่อไขดังนี้
กลุ่มที่ 2 คุยกันได้ลงมาติดที่ละคน ( ประดิษฐ์เป็นตึกหลากสี )
กลุ่มที่ 3 คุยกันไม่ได้ ( ประดิษฐ์เป็นสถานีรถไฟ )
- แต่ละกลุ่มจะเกิดปัญหาที่แตกต่างกัน และมีวิธีแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกันออกไปไม่เหมือนกันตามเงื่อนไขที่ได้กำหนดไว้
- เด็กเกิดประสบการณ์มากเกิดการเรียนรู้มีความคิดสร้างสรรค์เด็กเกิดมีข้อมูลมากเปิดโดยการที่ปรับเปลี่ยนความรู้ใหม่ถ้าแสดงออกมาเด็จะเกิดการเรียนรู้
ผลงานของเพื่อนๆทุกกลุ่ม
กล่องที่ข้าพเจ้านำมา ข้าพเจ้าคิดว่ามันเป็น ทองคำแท่ง
ตอนที่นำกล่องไปต่อกับกล่องของเพื่อนๆ
ตอนที่ผลงานเสร็จออกมา ตอนแรกกลุ่มเราจะประกอบเป็นบ้านแต่ไปๆมาๆกลายเป็นตึกหลากสีค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น